Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nghiên cứu thông tin về giang mai bẩm sinh

Bệnh giang mai bẩm sinh (tên tiếng anh là congenital syphilis) xảy ra thời gian mẹ mắc giang mai truyền virut gây ra bệnh cho thai nhi trong quá trình có thai. Vì thế, sản phụ cần thực hiện thăm khám bệnh giang mai trong thai kỳ để bảo vệ trẻ dứt điểm bệnh ảnh hưởng này. Cùng tìm hiểu vấn đề này cùng phòng khám Thái Hà nhé!

1. Giang mai nguy hại thế nào đến thai nhi và trẻ sơ sinh?


Bệnh giang mai tác động lớn tới tính mệnh của thai nhi và sức khỏe của sản phụ thuộc lên thời điểm sản phụ mắc phải nhiễm bệnh và đã điều trị hoặc chưa.

Đối với thai nhi, bệnh giang mai có thể gây nên ra:

Sẩy thai

Thai chết lưu

Sinh non

Nhẹ cân

Tử vong tức khắc sau khi sinh

Có tới 40% trẻ sơ sinh tử vong vì sinh non hoặc bởi nhiễm khuẩn ở các phụ nữ mắc bệnh giang mai đừng nên chữa.

Với trẻ tạo thành mang bệnh giang mai có khả năng gây nên ra:

Biến dạng xương

Thiếu huyết nặng

Phì đại gan và lá lách

Vàng da và vàng mắt

Các khúc mắc về não và thần kinh, như mù hoặc điếc

Nhiễm trùng màng não

Nhiễm trùng da

2. Có cần mọi trẻ gặp phải tạo thành gặp phải bệnh giang mai bẩm sinh đều có dấu hiệu của bệnh giang mai?

Có thể trẻ sơ sinh mắc bệnh giang mai bẩm sinh không có bất kỳ biểu hiện nào của bịnh khi mới sinh. Tuy nhiên ví như đừng nên chữa trị, trẻ có thể phát triển các vấn đề nghiêm trọng trong vài tuần đầu dưới thời điểm sinh, nhưng mà chúng cũng có thể diễn ra rộng rãi năm lâu dần.

một số trang web hữu về sức khỏe hữu ích:

Bệnh giang mai là gì? dấu hiệu nhận biết và cách chữa bệnh giang mai

Khám bệnh giang mai ở đâu uy tín tại Hà Nội

Cách chữa bệnh giang mai hiệu quả nhất hiện nay

Chi phí chữa bệnh giang mai bao nhiêu tiền

Biểu hiện bệnh giang mai và cách chữa

Bệnh giang mai là gì? dấu hiệu nhận biết và cách chữa

Đối với những trẻ không được chữa bệnh giang mai bẩm sinh, sau này bịnh lý biến chuyển, trẻ có khả năng tử vong do nhiễm trùng, trễ vững mạnh hoặc gặp phải co giật.

3. Lúc có thai có buộc phải kiểm tra giang mai không?

Đa số bà bầu nên thăm khám bệnh giang mai ở lần thăm khám thai thứ 1. Ví như không được làm theo trong lần khám trước tiên, sản phụ hãy nhớ hỏi chuyên gia về kiểm tra bịnh lý giang trong lần xét nghiệm tiếp theo. Một số phái đẹp cần được thăm khám nhiều lần trong suốt công đoạn thai nghén.

Sản phụ lưu ý rằng, cho dù mắc giang mai nhưng có thể không có bất kỳ biểu hiện nào bắt buộc sản phụ không biết bản thân mắc phải nhiễm phải. Đồng thời, các biểu hiện của bệnh giang mai có khả năng siêu nhẹ hoặc tương tự như những biểu hiện của các bệnh lý không giống. Xét nghiệm là phương pháp duy nhất để khẳng định chính xác có mắc bệnh giang mai hay không.

4. Bệnh giang mai có được chữa trị triệt để không?

Giang mai có khả năng được điều trị và trị dứt điểm với kháng sinh. Nếu sản phụ xét nghiệm dương tính với giang mai trong thai kỳ, tin cậy nhất hãy chữa trị ngay lập tức. Trong lúc chữa, sản phụ và thai nhi sẽ được chuyên gia theo dõi chặt chẽ để giữ gìn trị lợi ích tốt.

5. Làm cho bí quyết nào y bác sĩ biết trẻ nhiễm bệnh giang mai?

Y bác sĩ buộc phải xem xét một số nguyên do để xác định trẻ có bệnh giang mai hoặc không, bao gồm kết quả thăm khám huyết giang mai của mẹ và ví như đã được chẩn đoán mắc giang mai trước ấy, thì thai phụ này đã tuân thủ trị trong thai kỳ chưa. Mặt khác, y bác sĩ sẽ xét nghiệm huyết của trẻ, khám thể chất hoặc làm các kiểm tra không giống, ví dụ chọc dịch tủy sống hay chụp x-quang, để xác định xem trẻ có mắc bệnh giang mai hay không.

6. Trẻ tạo thành mắc bệnh giang mai bẩm sinh thì được chữa ví dụ thế nào?

Trẻ có bệnh giang mai nên được trị ngay lập tức, ví như không bịnh sẽ tiến triển dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại. Tùy thuộc vào kết quả khám sức khỏe, trẻ có thể được chữa với thuốc kháng sinh tại bệnh viện trong vòng 10 ngày. Trong một số tình huống, chỉ phải một mũi tiêm kháng sinh.

Bên cạnh đó, các trẻ đang chữa trị giang mai bẩm sinh cần được chăm sóc và theo dõi chặt chẽ để đảm bảo việc chữa có hiệu quả.

7. Cần làm sao để giảm nguy cơ trẻ mắc bệnh giang mai bẩm sinh?

Thai nhi sẽ không mắc phải giang mai nếu thai phụ không mắc bệnh giang mai. Có hai điểm quan trọng mà sản phụ buộc phải đáp ứng để bảo vệ trẻ dứt điểm giang mai bẩm sinh và các vướng mắc tính mệnh mối quan hệ đến nhiễm khuẩn vì bệnh giang mai, gồm:

Kiểm tra giang mai trong lần khám thai trước tiên

Trong lần khám thai đầu tiên, sản phụ hãy chủ động hỏi bác sĩ về thăm khám bệnh giang mai. Sản phụ nên trò chuyện cởi mở và trung thực mang bác sĩ về những dấu hiệu mà bản thân đang mắc bệnh hoặc lo lắng về bệnh lan truyền qua giao hợp, trong đấy có bệnh giang mai và bất kỳ chiếc thuốc nào mà sản phụ đang sử dụng, tình trạng quan hệ đang có đối tác mới hay nhiều bạn tình. Thông tin này sẽ cho y bác sĩ chỉ ra các khuyến nghị về kiểm tra thích hợp, tức khắc cả lúc sản phụ đã được kiểm tra giang mai trong quá khứ nhưng vẫn buộc phải được kiểm tra lại khi mang thai.

Giả dụ kiểm tra dương tính mang giang mai, sản phụ sẽ được trị ngay tắp lự, đừng nên chờ cho đến lần khám thai tiếp theo. Ngoài ra, bạn tình của sản phụ cũng buộc phải được chữa tuy nhiên song để tránh cho sản phụ gặp phải tái phát dưới này. Ngay cả sau khi đã được chữa trị triệt để thì vẫn có thể bị tái phát. Vì lý do này, sản phụ và bạn tình bắt buộc tiếp tục tuân thủ các giải pháp giảm thiểu nguy cơ tái nhiễm trùng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh giang mai trước và trong khi có thai

Trường hợp có quan hệ, những giải pháp sau đây có thể giảm thiểu khả năng mắc phải giang mai:

Làm chuyện ấy chung thủy hoặc lâu dài với chồng/bạn tình đã được xét nghiệm và khẳng định không mắc bệnh giang mai.
Dùng bao cao su đúng phương pháp lúc quan hệ tình dục. Mặc dù "áo mưa" có khả năng ngăn ngừa truyền bệnh giang mai với phương pháp ngăn ngừa sự tiếp xúc mang vết loét, tuy nhiên bạn buộc phải biết rằng lắm lúc vết loét giang mai xảy ra ở những khu không được bao cao su bảo vệ và ví như tiếp xúc mang các vết loét này vẫn có thể truyền giang mai.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: